20/03/2014

TÔI CŨNG CÓ THỂ LÀ PHẠM VIẾT ĐÀO


Nhà văn Phạm Viết Đào
Nhà văn Phạm Viết Đào
NGUYỄN TRỌNG TẠO

TÔI CŨNG CÓ THỂ LÀ PHẠM VIẾT ĐÀO

Tôi làm thơ. Phạm Viết Đào dịch sách
Tôi ngợi ca những người lính giữ biên giới Bắc
Anh tìm hài cốt em trai hi sinh vì Tổ quốc 
Thỉnh thoảng tìm nhau uống cốc bia hơi.
Thưở anh mới làm quen internet
Tôi lập cho anh blog 
Anh tự do viết chính kiến của mình
Và anh thốt lên: Tuyệt diệu văn minh!
Rồi anh bất ngờ bị bắt.
Tôi đưa tin Nhà văn Phạm Viết Đào bị bắt lên blog
Đưa tin mà vẫn không tin
Một nhà văn bị bắt
Cũng như tôi đã không tin một nhà báo bị bắt có tên là Trương Duy Nhất.
Ôi đất nước tôi
“Chơi công an đi bắt quân gian/ béng beng”
Trò chơi tuổi thơ đánh tráo
Bè bạn bắt nhau
Đất nước đi đâu về đâu bắt bắt…
Tôi làm thơ. Phạm Viết Đào dịch sách
Những nhà văn không giống nhau
Vẫn có thể bị bắt
Và khi đó cuộc đời chán ngắt
Nếu tất cả các nhà văn bị bắt
Tôi cũng là một Phạm Viết Đào.
Hà Nội, trước ngày Nhà văn Phạm Viết Đào ra Toà vì tự do ngôn luận.

3 commentaires:

  1. NTTạo nói phải lắm !

    RépondreSupprimer
  2. Một Trương , một Phạm ..., cũng chỉ là bổn củ soạn lại của Nhân văn giai phẩm ! Nửa thế kỷ mà cái đầu , cái suy nghỉ , cái nhận thức , tất cả chỉ có chừng ấy , không nhích lên được .

    Hội nhà văn sẽ đi thăm Phạm viết Đào trong tinh thần gì đây ? Chính cái tinh thần ấy ấy ...mới là cái mở mang sâu sắc cho văn hoá của dân tộc . Một dân tộc bị đắm chìm trong lừa dối nhau , bưng bít và ung mủ oán hờn .

    Việt Nam có quá nhiều anh hùng ! Việt Nam có quá nhiều liệt sĩ ! Còn lại chỉ là những con người nín thở qua sông .

    Một dân tộc vĩ đại nhất trên thế giới với khả năng cúi đầu , nhẫn nhục .

    Thật vậy , tất cả chúng ta vì nhẫn mà đành chịu nhục . Cái nhục này sẽ kéo dài đến bao giờ ......???

    RépondreSupprimer