10/03/2016

TÔI LÀ NGUYỄN TRANG NHUNG, ỨNG VIÊN ĐBQH


Đây là tôi, Nguyễn Trang Nhung, một trong những người tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14. Và sau đây là một vài điều về tôi.
Tôi sinh năm 1982, tại Bắc Ninh, vùng đất địa linh nhân kiệt. Hiện tôi đang làm kỹ sư công nghệ thông tin cho một công ty Tin học tại Sài Gòn.
Tốt nghiệp kỹ sư tin học tại Đại học Bách Khoa Hà Nội hệ 5 năm, tốt nghiệp thạc sỹ Tài chính Ngân hàng tại Học viện Phát triển Quản lý Singapore (Management Development Institute of Singapore) chương trình 1 năm, tốt nhiệp cử nhân văn bằng 2 luật tại Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh chương trình 3 năm, và tốt nghiệp một số khóa học online trên coursera.org, edx.org (trong đó có các khóa luật học và khoa học chính trị), đó là một vài điểm về trình độ học vấn của tôi.

Thành tích đáng kể nhất trong học tập mà tôi đạt được có lẽ là vị trí thứ 2 trong tổng sắp điểm trung bình chung, là một trong hai người đạt loại khá (không có loại giỏi) của toàn khóa 4 văn bằng 2 luật học niên khóa 2012 – 2015, Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh. Điều đó tất nhiên chẳng có gì ghê gớm, nhưng, có lẽ đáng để kể ra cho những ai muốn biết học lực của tôi.
Có vẻ hơi lạ lùng khi tôi học nhiều lĩnh vực không liên quan gì đến nhau. Tôi đã theo đuổi ngành công nghệ thông tin vì đó là sở thích thời trẻ. Tôi đã theo đuổi ngành tài chính ngân hàng vì mong muốn có sự chuyển hướng mới mẻ trong nghề nghiệp. Và rồi tôi lại theo đuổi ngành luật vì tôi thực sự muốn làm gì đó để thay đổi hệ thống pháp luật này, khiến nó trở nên tốt đẹp và hoàn bị hơn.
Kiến thức tin học giúp tôi có thu nhập. Kiến thức tài chính ngân hàng không giúp mang lại lợi ích cụ thể sau khi tôi chuyển hướng nghề nghiệp không thành công. Kiến thức về luật, dù cũng không mang lại lợi ích rõ rệt nào, vì tôi tiếp tục làm kỹ sư tin học sau khi tốt nghiệp cử nhân luật, nhưng có thể giúp tôi giúp người khác. Trong khả năng của mình, đôi khi, tôi vẫn giúp những người đang đi tìm công lý đã bị vùi dập bởi quyền lực bị lạm dụng và tha hóa.
Có thể mấy điểm trên đây đã khiến bạn hình dung được một vài đăc tính của tôi. Một người ưa thích sự học, một người có nghị lực, một người có lý tưởng… Vâng, có thể nói phần nào là như thế. Và dù là một người hướng nội, nhưng với tư cách một ứng viên đại biểu quốc hội, tôi cần cho bạn biết tôi như thế nào, vì vậy, tôi có thể nói với bạn về mình nhiều hơn so với vẻ ngoài hướng nội đó.
Tôi là một người có trách nhiệm. Tính trách nhiệm là một đức tính cần thiết để chúng ta là người hữu ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Là công dân, chúng ta còn có trách nhiệm, bên cạnh quyền, làm chủ đất nước.
Tôi là một người đáng tin cậy. Sự tin cậy là điều cần thiết mà con người cần có ở nơi nhau để chúng ta có thể cảm thấy an tâm khi chia sẻ, nương nhờ và giao phó ngay cả tính mạng cho nhau.
Tôi là một người can đảm. Lòng can đảm là một đức tính không dễ tìm thấy hiện nay, nhất là ở những nơi mà các quyền tự do bị xâm phạm. Lòng can đảm giúp chúng ta cất tiếng nói, giúp chúng ta đứng dậy, giúp chúng ta cầm lấy vũ khí, và chiến đấu.
Tôi là một người chính trực. Ngay thẳng, rõ ràng, nghiêm nghị, tôn trọng lẽ phải là vài điểm có thể được gói trong hàm nghĩa của từ 'chính trực’ mà tôi nói tới. Đó là đức tính cần có của một người đại diện.
Và, đặc tính cuối cùng được kể ra, tuy không phải là đặc tính cuối cùng mà bạn có thể tìm thấy ở tôi, đó là:
Tôi là một người có trí tuệ. Trí tuệ giúp nhìn mọi sự được xa và rộng hơn nhiều người. Và đó là đặc tính của người dẫn đường. Người dẫn đường có trí tuệ sẽ giúp đoàn người đi xa hơn, trên những con đường đúng đắn hơn.
Tôi sẽ nói với bạn tôi nhìn những lĩnh vực trọng yếu, chẳng hạn giáo dục, pháp luật và y tế như thế nào, cũng như nhìn những vấn đề của đất nước như thế nào. Tôi sẽ nói với bạn tôi có thể làm gì nếu trúng cử đại biểu quốc hội.
Tôi ứng cử đại biểu quốc hội với một ý thức rõ ràng rằng với những đặc tính trên, nếu trở thành một đại biểu quốc hội, tôi sẽ trở nên hữu ích với nhiều người, và đó chính là động lực cho quyết định ứng cử của tôi.
Nếu bạn thấy những điều tôi nói trên đây khiến bạn có thể mỉm cười, thì hãy tiếp tục dõi theo tôi và cổ vũ tôi trên những chặng đường phía trước.Biểu tượng cảm xúc smile
Khi bạn cần, hãy liên lạc với tôi!
Nguyễn Trang Nhung
Email: nhungnt184@gmail.com
Điện thoại: 0906-390-236

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire